Wednesday 4 May 2016

ฝึดพูดภาษาอังกฤษเสียง L กับ R (English pronunciation /l/ vs /r/ )

           ออกเสียง L กับ R ยังไง English pronunciation /l/ vs /r/
ออกเสียงผิดความหมายผิด โดยเฉพาะเสียง L กับเสียง R ทำไมฝรั่งฟังรู้เรื่องกันน๊า  ก็เพราะว่าพวกเขาคุ้นเคยและเค้าได้ยินมาตั้งแต่เกิด  ก็เหมือนกับภาษาไทยเรานั่นแหล่ะ เราฟังแว่วๆมาเรายังรู้เลยว่าหมายถึงอะไร  แต่ฝรั่งบางคนฟังภาษาไทยและพูดไทยได้  ก็เพราะว่าเค้าฝึกอย่างหนัก เอาจริงเอาจัง

          เราก็อย่ายอมแพ้ฝรั่งนะคะ ฝึกออกเสียงบ่อยๆ เอาง่ายๆ ก่อน จนคล่องแล้วค่อยๆเริ่มที่ยากขึ้น อย่าใส่ใจกับจำนวนบทเรียนว่าเราได้เรียนหลายบท เพราะถ้ากลับมาทบทวนอีกทีก็จำไม่ได้ทั้งหมด ควรเรียนในบทเรียนเดียวหลายๆรอบ จนแน่ใจว่าผ่านแล้วค่อยเข้าสู่บทเรียนใหม่

          การออกเสียง L เวลาพูดให้กระดกลิ้นและปากออกมาในรูปยิ้ม ส่วนตัว R ทำปากกลมเหมือนเลขศูนย์ ดูจากตัวอย่างง่ายๆนะค่ะ



No comments:

Post a Comment